ĐỪNG ĐỂ QUÁ MUỘN MỚI ĐỌC EHON CHO CON

🎯 Ehon Nhật Bản trải qua hơn 1000 năm từ thời Heian đến nay vẫn không ngừng phát triển đã được các nhà khoa học kiểm chứng và khẳng định là phương pháp giáo dục giúp con thông minh vượt trội, định hình nhân cách và trí tưởng tượng tốt nhất.
Điểm độc đáo của phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện, chỉ cần các bậc cha mẹ dành ra mỗi ngày từ 15 đến 30 phút trước khi đi ngủ đọc sách cùng con vừa giúp con không nghiện các thiết bị công nghệ, mà còn giúp con phát triển tư duy, nhân cách ưu việt.

🎯 Theo phương pháp Shichida, Giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi là thời kì mà khả năng hấp thu của trẻ là cao nhất, trẻ có thể tiếp nhận mọi kiến thức mà ta dạy, từ ngôn ngữ, chữ viết, âm nhạc, thi ca… Hay nói một cách khác, bộ não của trẻ trước 3 tuổi giống như một ổ cứng có khả năng hấp thu vô hạn.

🎯3 năm đầu đời là giai đoạn rất quan trọng của sự phát triển não cụ thể là trong giai đoạn này não hoàn thành 70 – 80% liên kết giữa các tế bào ở sau não. Ở giai đoạn này, những gì đã được trẻ tiếp nhận bằng não phải thì trẻ sẽ lưu giữ nó suốt đời. Vì vậy đọc sách càng sớm và càng nhiều, sẽ càng kích hoạt não bộ của trẻ phát triển tốt.

🎯Với Ehon - người Nhật dạy con không bằng những gì cao siêu, chỉ gói gọn trong 6 chữ “Yêu thương”, Kiên Nhẫn”, “Trò Chuyện” và “Khen Ngợi”, “Thừa Nhận” và “Tin Tưởng”. Vì thế bước đầu tiên để cha mẹ giúp con yêu thích sách là hãy “Kiên Nhẫn”, “Khen Ngợi”, và “Tin Tưởng” vào con nhé. Đây cũng là cách mà chị Phan Hồ Điệp đã nuôi dạy nên một Đỗ Nhật Nam thiên tài mà mỗi lần nói về sách chúng ta lại phải nhắc tới.

🎯 Cho trẻ tiếp xúc với sách, cũng là cách chúng ta hạn chế bớt thời gian trẻ tiếp xúc với các thiết bị công nghệ số đi, đồng thời tăng sợi dây gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái hơn.

👉 Có thể nói văn hóa đọc truyện Ehon của cha mẹ Nhật chính là một thói quen giáo dục tuyệt vời ở giai đoạn ấu thơ để nuôi dưỡng nên những thế hệ người Nhật yêu thích đọc sách, có trí tuệ hiểu biết, có nhân cách tốt và thói quen sống đúng đắn tạo nên diện mạo cho cả xã hội Nhật khiến thế giới luôn ngưỡng mộ.